Follow Us

Story We Share

STORY BY Sasha (Master)

สมาธิกับเหล่า Celebrities

Print May 21, 20143,071 views , 0 comments

 สมาธิกับเหล่า Celebrities


ได้ไปอ่านนิตยสาร “The Secret” รายปักษ์ ปีที่ 6 ฉบับ 141 วันที่ 10 พฤษภาคม 2557 เกี่ยวกับเทรนการฝึกสมาธิในโลกตะวันตก...จะเป็นยังไงเรามาดูกันค่ะ
 
เขาว่าปี 2014 กระแสการฝึกสมาธิ ฝึกสติ หรือ Mindfulness and Meditation นั้นพุ่งสูงขึ้นในโลกออนไลน์ และชาวตะวันตกก็มีการตื่นตัวในการฝึกสติ และสมาธิกันอย่างจริงจังทีเดียว ตัวอย่างเช่น โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey) พิธีกรรายการทีวีชื่อดังยืนยันว่าการฝึกสมาธิช่วยให้เธอสร้างสรรค์งาน และมีชีวิตที่ดีที่สุด  และยังร่วมสนับสนุนโครงการ Transcendental Meditation ซึ่งเป็นการฝึกสมาธิที่เผยแผ่โดยมหาฤๅษี วิธีการของ TM คือ การท่อง “ มนตรา” (Muntra) ซึ่งจะท่องซ้ำ ๆ ภาวนาในใจ เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย
 
คนต่อไปที่กล่าวถึงคือ บิล ฟอร์ด (Bill Ford) CEO ของบริษัทผลิตรพยนต์ฟอร์ด มอเตอร์ ก็ได้ใช้สมาธิ และการแผ่เมตตา ไปยังเพื่อนร่วมงาน และตนเอง ซึ่งเขาเรียนกว่า “เมตตาสมาธิ”
 
อีแวน วิลเลียมส์ (Evan Williams) ผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์ ยืนยันว่าการฝึกสมาธิเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเขาเองรวมทั้งผู้ร่วมงานอีกหลายคน
 
นอกจากนี้บริษัทระดับโลก เช่น Google, AOL, Apple ก็ได้จัดชั้นเรียนสมาธิให้พนักงานในบริษัท เพื่อลดความเครียด และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งเพื่อสุขภาพที่ดีของพนักงานด้วย
 
ชาวตะวันตกเขาเห็นประโยชน์ของสมาธิอย่างนี้แล้ว เราชาวตะวันออก ซึ่งเป็นต้นกำเนิดแห่งการฝึกสมาธิจะละเลยกันไม่ได้แล้วนะคะ...ใครยังไม่ลองฝึกสมาธิต้องลองแล้วล่ะค่ะ ถ้าใครลองแล้วไม่รู้สึกว่าดี อย่างเพิ่งคิดว่าสมาธิไม่ดีนะคะ บางทีอาจเป็นเพราะเรายังไม่เจอวิธีที่เหมาะกับตัวเรา ลองฝึกหลายๆ แบบดู แล้วสังเกตว่าวิธีไหนที่ทำแล้วทำให้เราผ่อนคลาย มีความสุข เมื่อเจอแล้วก็ฝึกวิธีนั้นให้ก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ เลยนะคะ...ขอให้ทุกคนได้พบกับความสุขที่แท้จริงภายในค่ะ


ขอบคุณภาพจากเว๊บไซต์: http://www.boomsbeat.com/articles/39/20140103/50-things-didnt-know-oprah-winfrey.htm



Tag : Celebrity Meditation Mindfulness คนดัง สมาธิ สติ ความสุข คลายเครียด สร้างสรรค์ สุขภาพดี Happiness Relax Creative Healthy

Comments to this story

Write a comment


1.  views readmore
ALL Most Viewed
ALL TOP Rated
1.  comments readmore
ALL Most Comment
All Relate Story