Follow Us

Story We Share

STORY BY (Master)

เยือนอินเดีย..สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งดินแดนภาราตะ

Print January 05, 20186,610 views , 0 comments

            อินเดียเป็นประเทศที่มีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะเป็นประเทศที่มีความหลากหลายของผู้คนและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามน่าสนใจ ดังนั้นประเทศอินเดียจึงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจะต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต หลายคนอาจจะคิดว่าการไปอินเดียนั้นยากลำบาก สำหรับใครที่ไม่ชอบวางแผนเที่ยวหรือไม่สะดวกที่จะวางแผนการเดินทางในอินเดียด้วยตัวเอง การทางกับทัวร์ดีดีเพื่อการท่องเที่ยวอันน่าประทับใจก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี ที่จะสามารถเที่ยวอินเดียได้อย่างลงตัวในงบที่ไม่บานปลายอีกด้วย ถ้ายังไม่รู้ว่าจะไปกับที่ไหนขอแนะนำให้เข้าไปเช็คได้ที่ https://tourkrub.co ที่นี่เขาเป็นศูนย์รวมทัวร์ต่างประเทศมีหลายโปรแกรมให้ได้เลือกสรร


           หากจะเริ่มต้นเที่ยวทัวร์อินเดียแล้วละก็ นักท่องเที่ยวอาจเริ่มต้นจาก นิวเดลีซึ่งเป็นเมืองหลวงของอินเดีย และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย มีความทันสมัยเต็มไปด้วยย่านการค้าจำนวนมาก มีร้านอาหารอร่อยๆให้เลือกรับประทานมากมาย และเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความหลากหลายที่ผสมผสานกันระหว่างความทันสมัยและวิถีชีวิตแบบอินเดียดั้งเดิม

           การเดินทางในนิวเดลีสามารถทำได้โดยการนั่งรถไฟฟ้า Metro ที่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งจากสนามบินเข้าไปยังตัวเมืองนิวเดลีได้โดยไม่ต้องเช่ารถแท็กซี่หรือใช้บริการรถรับส่งจากสนามบินเข้าไปยังตัวเมือง เพราะสำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยจะพบว่าการเดินทางบนท้องถนนในนิวเดลีนั้นมีความวุ่นวายมากเกินกว่าจะคาดเดาอย่างที่ไม่เคยเจอที่ไหน ดังนั้นหากจำเป็นต้องเดินทางโดยรถยนต์ในนิวเดลีนักท่องเที่ยวก็จะต้องเตรียมใจมามากพอสมควรแต่หากถือว่าเป็นประสบการณ์แปลกใหม่อีกอย่างหนึ่งของชีวิตก็ไม่ว่ากัน ซึ่งที่สนามบินนิวเดลีก็มีบริการรถแท็กซี่ให้ใช้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เลือกจะขึ้นรถ Metro





            นิวเดลีเป็นเมืองที่มีความทันสมัยและในขณะเดียวกันก็ยังเต็มไปด้วยวิถีชีวิตและบรรยากาศของอินเดียแบบดั้งเดิมซึ่งเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวอย่างหนึ่งของอินเดียที่ดึงดูดความสนใจของผู้มาเยือนให้อยากกลับมาเที่ยวที่นี่อีกหลายๆครั้ง นักท่องเที่ยวอาจเดินผ่านร้านค้าที่ทันสมัยรวมถึงร้านกาแฟชื่อดังที่มีสาขาทั่วโลกแต่ในเวลาอีกไม่นานก็อาจจะเห็นวัวเดินอยู่ตามท้องถนนและเดินผ่านร้านขายของบรรยากาศดั้งเดิมสไตล์อินเดียรวมถึงพ่อค้าแม่ค้าชาวอินเดียที่นำของท้องถิ่นอย่างผลไม้ ขนม ผ้าส่าหรีและสินค้าที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นอินเดียอย่างสุดๆ


ที่มารูปภาพ shutterstock.com

            หากอยากชมบรรยากาศเมืองนิวเดลีโดยรอบ นอกจากจะใช้วิธีการเดินซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศของเมืองได้ใกล้ชิดและอาจมีโอกาสได้พูดคุยกับคนอินเดียที่มักให้ความสนใจกับนักท่องเที่ยวต่างถิ่นเสมอแล้ว หากต้องการประหยัดเวลาและไม่อยากเดินให้เมื่อยก็สามารถเรียกใช้บริการ Rickshaw หรือรถสามล้อที่มีอยู่ด้วยกันสองแบบคือแบบที่ใช้คนถีบเองเหมือนกับสามล้อบ้านเราหรือแบบออโต้ที่ใช้เครื่องยนต์ที่มีความใกล้เคียงกับรถตุ๊กตุ๊กในเมืองไทยมากที่ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางไปได้มากทีเดียว



           เมื่อมาเยือนนิวเดลี สถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเยือนเปรียบเสมือนเป็นจุด Landmark ของที่นี่ก็คือ  India Gate หรือประตูเมืองอินเดีย ที่มีความคล้ายคลึงกับประตูชัยของฝรั่งเศสสร้างขึ้นจากหินทรายเป็นแท่งทึบ ซึ่งประตูเมืองแห่งนี้สร้างเป็นอนุสรณ์แก่ทหารอินเดียที่พลีชีพในสงครามครั้งสำคัญของประเทศ ---> แผนที่ India Gate



            ออกจากประตูอินเดีย นักท่องเที่ยวที่ยังอยากเที่ยวชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ก็สามารถเดินทางไปชมป้อมแดง หรือ Red Fort ที่สร้างขึ้นโดยกษัตริย์แห่งราชวงศ์โมกุลองค์เดียวที่เคยทรงสร้างทัชมาฮาลมาก่อน ซึ่งในปัจจุบันนี้ใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีฉลองเอกราชของอินเดียเป็นประจำทุกปี ป้อมแดงแห่งนี้สร้างขึ้นจากหินทรายแดง มีขนาดใหญ่โตมาก ภายในมีการประดับตกแต่งอย่างวิจิตรสวยงามมาก ---> แผนที่ Red Fort
 


            หากนักท่องเที่ยวต้องการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของอินเดียให้มากขึ้นกว่าเดิมก็สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอินเดียที่รวบรวมเอาศิลปวัตถุที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของอินเดียเอาไว้กว่า 150,000 ชิ้นที่มีความเป็นมากว่า 5,000 ปีที่นักท่องเที่ยวสามารถดื่มด่ำกับชิ้นส่วนของประวัติศาสตร์อันยาวนานได้อย่างเต็มอิ่ม

            สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดก็คือ Qutab Minar หรือ กุตับมีนาร์ ซึ่งเป็นหอสูงที่สร้างโดยกษัตริย์ฮินดูที่เดิมมีประสงค์เพื่อให้พระราชธิดาของพระองค์ได้ขึ้นไปดูแม่น้ำยมุนาในขณะสวดมนต์ และต่อมาก็ได้มีการสร้างเสริมต่อเติมขึ้นอีกหลายครั้งจากกษัตริย์หลายยุคหลายสมัยจนมาถึงปัจจุบันที่อยู่ในรูปแบบของหอศิลปกรรมแบบฮินดูผสมมุสลิมที่มีความสวยงามแปลกตา



            ไม่เพียงแค่นี้นิวเดลียังมีสถานที่ที่น่าสนใจน่าไปเยือนอีกมากมาย นักท่องเที่ยวที่สนใจอยากเที่ยวนิวเดลีและไม่อยากพลาดที่สำคัญที่ไหน สามารถเข้าไปดูที่ทัวร์ครับ ที่จะพาคุณเที่ยวสถานที่สำคัญในนิวเดลี ในราคาสบายๆ ท่องเที่ยวอย่างใจตามลิงค์นี้ได้เลย https://tourkrub.co/india-tour หรือ จะคลิ๊กง่ายๆที่นี่


แล้วคุณจะเข้าไปที่เว็บไซต์ทัวร์ครับหน้าตาแบบนี้



                สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านได้สัมผัสกับอินเดียดินแดนแห่งอู่อารยธรรมของโลก และเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันแสนตื่นตาตื่นใจนี้ให้ได้อย่างน้อยสักครั้งในชีวิต รับรองว่าคุณจะประทับใจไม่รู้ลืม
 
 
Tag : ทัวร์ครับ อินเดีย นิวเดลี

Comments to this story

Write a comment


1.  views readmore
ALL Most Viewed
ALL TOP Rated
1.  comments readmore
ALL Most Comment